Menu Đóng

Những sai lầm phổ biến khi cho bé mầm non học tiếng Anh

Những sai lầm phổ biến khi dạy bé mầm non học tiếng Anh

Cùng Trung tâm anh ngữ cho bé Kids&Us tìm hiểu những sai lầm phổ biến khi dạy bé mầm non học tiếng Anh để tối ưu quá trình học của trẻ, cùng với đó là tạo dựng môi trường học hiệu quả. Ba mẹ hãy đọc ngay để giúp bé phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách tốt nhất.

Xem thêm: Bí quyết giúp con học giỏi tiếng Anh

1/ Một số sai lầm phổ biến mà cha mẹ nên tránh

1.1/ Bỏ lỡ độ tuổi vàng học tiếng Anh của bé

Trẻ ở lứa tuổi mầm non có khả năng tiếp thu ngôn ngữ mới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Do đó, cha mẹ nên sớm cho bé bắt đầu tham gia những khóa học tiếng Anh từ sớm, ngay từ khi trẻ 1-4 tuổi. Việc học tiếng Anh sớm ngay từ giai đoạn mẫu giáo sẽ giúp trẻ có lợi thế trong việc phát triển khả năng ngôn ngữ hơn trong tương lai, bao gồm cả tiếng Anh và ngôn ngữ mẹ đẻ.

Xem thêm: Khoa học thần kinh nói gì về việc cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm

1.2/ Bé học tiếng Anh không thường xuyên

Để trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ một cách tự nhiên và có hiệu quả hơn, bé cần được học tập một cách thường xuyên hơn, tránh bị gián đoạn hoặc chỉ học theo thời vụ. Cha mẹ nên cho trẻ thực hành giao tiếp tiếng Anh hàng ngày. Việc đi học thường xuyên sẽ giúp trẻ ghi nhớ kiến thức tốt hơn, rèn luyện kỹ năng nghe – nói – đọc – viết thường xuyên hơn nhằm phát triển kỹ năng ngôn ngữ một cách toàn diện.

1.3/ Cho bé học đọc và viết tiếng Anh quá sớm

Trẻ từ 1-4 tuổi chưa có khả năng tiếp thu ngữ pháp một cách đầy đủ. Do đó, cha mẹ nên tập trung vào việc giúp trẻ phát triển tiếng Anh giao tiếp thông qua kỹ năng nghe – nói. Từ đó bé có thể học ngữ pháp một cách tự nhiên trong quá trình sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp và học tập.

1.4/ Thiếu cơ hội cho bé tương tác và giao tiếp tiếng Anh

Kỹ năng giao tiếp chính là kỹ năng quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh, đảm bảo trẻ sau này có thể vận dụng tiếng Anh một cách nhuần nhuyễn trong việc giao tiếp với người khác, học tập. Cha mẹ nên tạo cơ hội cho trẻ thực hành giao tiếp với người khác bằng tiếng Anh thông qua các hoạt động như chơi, kể chuyện, hát,… Việc giao tiếp thường xuyên sẽ giúp trẻ rèn luyện, thực hành sử dụng kiến thức đã học, từ vựng để phát triển khả năng giao tiếp tiếng Anh một cách tự tin và hiệu quả.

Đa dạng hoạt động tiếng Anh cho trẻ

 1.5/ Phát âm từ vựng tiếng Anh chưa chuẩn

Phát âm chuẩn là yếu tố quan trọng để bé có thể giao tiếp tiếng Anh hiệu quả trong tương lai. Vì khả năng phát âm của trẻ chưa hoàn thiện, cha mẹ và giáo viên nên chú ý đồng hành để giúp trẻ phát âm từ vựng tiếng Anh chuẩn ngay từ đầu để xây dựng nền tảng vững chắc, tránh trường hợp trẻ nói chưa chuẩn dẫn đến hình thành thói quen khỏ sửa. Cha mẹ có thể sử dụng các phương pháp cho trẻ rèn luyện như: lặp lại từ vựng theo trẻ, nghe và bắt chước phát âm chuẩn,…

Xem thêm:

 1.6/ Đa dạng hình thức dạy học

Trẻ mầm non có thể học và tiếp thu ngôn ngữ một cách nhanh chóng, nhưng cũng có thể quên nhanh nếu không được luyện tập thường xuyên. Cha mẹ cần kiên nhẫn và xây dựng đa dạng hình thức dạy tiếng Anh cho trẻ, không nên quát mắng hay chê bai trẻ khi trẻ mắc lỗi. Cha mẹ nên khuyến khích trẻ tiếp tục học tập và luyện tập, ngay cả khi trẻ mắc lỗi.

 1.7/ Quá chú trọng vào lỗi sai

Quá chú trọng vào lỗi sai cũng là một sai lầm mà cha mẹ nên tránh. Trẻ mầm non thường mắc lỗi khi học tiếng Anh, và không nên quátập trung vào lỗi sai của trẻ. Thay vào đó, cha mẹ nên khuyến khích trẻ tiếp tục học tập và luyện tập, tạo điều kiện cho trẻ tự tin thử nghiệm và cải thiện kỹ năng ngôn ngữ của mình.. Cha mẹ có thể sử dụng các phương pháp như: không sửa lỗi trẻ ngay lập tức, khuyến khích trẻ phát âm lại từ vựng hoặc câu khi mắc lỗi, không rầy la trẻ quá mức…

 1.8/ Thiếu phương pháp giảng dạy phù hợp

Phương pháp giảng dạy phù hợp sẽ giúp bé mầm non học tiếng Anh một cách hiệu quả và thú vị. Cha mẹ nên lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp với lứa tuổi và trình độ của trẻ. Cha mẹ có thể tham khảo các phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non như: sử dụng hình ảnh và đồ họa, sử dụng âm nhạc và bài hát, sử dụng trò chơi và hoạt động nhóm, dạy tiếng Anh qua câu truyện, trò chơi đố vui tiếng Anh…

Xem thêm:

 2/ Lời khuyên cho cha mẹ khi cho bé mầm non học tiếng Anh

Việc học tiếng Anh từ sớm là rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, để trẻ học tiếng Anh hiệu quả và thú vị, anh ngữ Kids&Us xin được chia sẻ một số lời khuyên sau:

  • Tạo môi trường học tập thoải mái, tránh đánh giá và áp lực quá sớm. Cho trẻ học một cách vui vẻ qua các trò chơi, bài hát, đọc truyện…
  • Tích cực tham gia cùng trẻ qua các hoạt động hàng ngày như chào buổi sáng bằng tiếng Anh, đếm số, nói tên đồ vật…
  • Xem các chương trình giáo dục tiếng Anh ngắn và dễ hiểu cho trẻ. Ba mẹ nên xem cùng trẻ và thảo luận sau đó.
  • Đọc truyện tiếng Anh ngắn, có hình ảnh sinh động mỗi ngày. Tìm sách có phiên bản song ngữ sẽ hữu ích hơn.
  • Tập nhẩm và trò chơi kết hợp học từ vựng bằng tiếng Anh.
  • Khích lệ trẻ thể hiện kiến thức mới qua các bài hát, câu chuyện ngắn…
  • Không nên ép buộc quá đáng nhưng hãy tạo cho trẻ đam mê và niềm vui trong học tiếng Anh.

Các yếu tố cần xem xét khi chọn trung tâm Tiếng Anh cho trẻ em - Kids&Us

3/ 5 lý do ba mẹ nên cho con học tiếng Anh tại Kids&Us

Kids&Us: Trường Anh ngữ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ từ 1 tuổi. Là một trong những trường Anh ngữ hàng đầu châu Âu, chuyên giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em từ 1 tuổi. Với phương pháp học tập tự nhiên, kết hợp với các khóa học được thiết kế độc đáo, Kids&Us giúp trẻ em tiếp thu tiếng Anh một cách hiệu quả và dễ dàng.

  1. Phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ độc quyền: Phương pháp dạy thuận tự nhiên tập trung vào việc phát triển kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của trẻ thông qua các hoạt động vui chơi, trò chơi và tương tác với giáo viên.
  2. Chương trình học tương thích với từng độ tuổi của bé, đồng hành với sự phát triển tâm sinh lý của trẻ: Các khóa học tiếng Anh được thiết kế độc đáo, giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách dễ dàng và hiệu quả. Các bài học được tích hợp nhiều hình ảnh, âm thanh và hoạt động, giúp trẻ ghi nhớ kiến thức một cách nhanh chóng.
  3. Lớp học sĩ số nhỏ chỉ từ 5  – 8 trẻ/lớp: Đối với các bé 1 – 2 tuổi, sĩ số lớp học luôn được duy trì 3 – 5 trẻ/lớp và ba mẹ hoàn toàn có thể tham gia lớp học cùng trẻ. Kids&Us khuyến khích ba mẹ nên tham gia 100% các buổi học cho trẻ 1 tuổi, còn với các bé 2 tuổi thì ba mẹ chỉ cần tham gia cùng trong thời gian đầu, sau đó để trẻ tự lập.
  4. Thế giới hoạt động ngoại khóa ngập tràn niềm vui: Lớp thủ công sáng tạo, lớp kể chuyện tiếng anh, lớp đầu bếp nhí, lớp khoa học vui, lớp khoa học.
  5. Cho trẻ nghe tiếng Anh thường xuyên: Bằng cách rèn luyện khả năng nghe tiếng Anh qua app và audio track sẽ giúp các con thẩm thấu, quen dần với ngữ điệu, phát âm và cách các nhân vật trong audio track phản ứng lại với các tình huống cụ thể.

Hy vọng qua bài viết trên cha mẹ có thể nắm vững những sai lầm phổ biến khi cho bé học tiếng Anh ở độ tuổi mầm non.

Đừng quên đăng ký ngay để Kids&Us có thể tư vấn phương pháp giảng dạy tiếng anh cho trẻ mầm non phù hợp nhé.

Xem thêm:

Posted in Tiếng Anh trẻ em

Related Posts