Menu Đóng

Khoa học thần kinh nói gì về việc cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm

Khoa học thần kinh nói gì về việc cho trẻ học tiếng Anh từ sớm

Tinh thần khám phá của con người là bẩm sinh và vô tận, đặc biệt là ở trẻ sơ sinh. Trẻ cảm nhận thế giới quanh mình thông qua năm giác quan, dần dần khám phá ra thế giới tò mò xung quanh. Đây chính là chìa khóa cho sự phát triển nhận thức của trẻ cũng như khả năng tiếp thu ngôn ngữ của trẻ. Cùng tìm hiểu khoa học thần kinh nói gì về việc cho trẻ học ngoại ngữ từ sớm trong bài viết bên dưới.

Khoa học thần kinh nói gì về việc học ngôn ngữ thứ hai ở trẻ 1 và 2 tuổi?

Tiziana Cotrufo, Tiến sĩ Sinh học thần kinh từ Scuola Normale Superiore ở Pisa và giáo sư tại Đại học Barcelona, nói rằng “”Từ quan điểm sinh học thần kinh, chúng ta có thể thấy trẻ càng nhỏ thì khả năng tiếp thu của não bộ càng lớn””. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ bàn về khả năng tiếp thu của não bộ và học hỏi của não bộ của trẻ.

Các liên kết trong hệ thống thần kinh của trẻ luôn sẵn sàng học những kỹ năng mới ngay từ giai đoạn đầu đời, nhưng khả năng tiếp thu sẽ phụ thuộc vào mức độ giá trị và ý nghĩa của những hoạt động mà trẻ được trải nghiệm.

tre hoc tieng anh

Học ngôn ngữ thứ hai ở độ tuổi sớm như vậy có thể gây rối loạn ngôn ngữ ở trẻ không?

Từ quan điểm phát triển ngôn ngữ và nhận thức, việc học ngôn ngữ thứ hai hoàn toàn không gây nhầm lẫn cho trẻ ở độ tuổi này. Đây là những gì Cotrufo kết luận. Ông giải thích rằng đôi khi những đứa trẻ học nhiều hơn một ngôn ngữ từ khi còn nhỏ như vậy có thể sẽ gây ra một vài sự nhầm lẫn nhỏ trong quá trình giao tiếp của trẻ. Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề trong tương lai. Trên thực tế, khi trẻ bắt đầu nói, trẻ sẽ có khả năng phát âm một cách hoàn hảo nhờ vào khả năng tiếp thu tuyệt vời của não bộ mà chúng ta nói đến.

Tiziana Cotrufo giải thích: “”Các nhà thần kinh học thường nói rằng, khi nói đến khả năng thần kinh của bộ não, hãy “sử dụng hoặc đánh mất nó”. Nếu não không nhận được những kích thích phù hợp, những liên kết trong hệ thống thần kinh không được sử dụng sẽ bị mất. Tại Kids&Us, chúng tôi cung cấp cho những đứa trẻ, những kích thích giá trí qua những trải nghiệm có ý nghĩa và tích cực về mặt cảm xúc đối với chúng. Điều này đặc biệt quan trọng trong những năm đầu đời của trẻ, khi trẻ có bộ não linh hoạt hơn và do đó có khả năng học tập tốt hơn.””

tre hoc ngoai ngu

Các yếu tố mà khoa học thần kinh là đòn bẩy chính trong quá trình học tập từ 0 đến 3 tuổi là gì?

Giáo viên giáo dục mầm non và nhà tâm lý học thần kinh Raúl Bermejo đã giải thích rằng có 5 yếu tố giúp trẻ 0 – 3 tuổi học tập hiệu quả hơn.

1. Sự tự do.

Khi trẻ được tự do khám phá môi trường xung quanh, các giác quan của trẻ sẽ hoạt động mạnh mẽ hơn, kéo theo đó là sự kích thích phát triển tư duy. Điều này được tăng cường từ 2 tuổi khi trẻ bắt đầu chơi theo cách xã hội hơn và học tốt hơn trong một nhóm.

2. Môi trường thoải mái và an toàn.

Môi trường an toàn và thoải mái chính là chìa khóa để việc học của trẻ trôi chảy hơn cũng như giúp trẻ tăng cường sự tò mò. Khi trẻ cảm thấy an toàn trong một không gian, sự tự tin của trẻ sẽ tăng lên. Do đó, trẻ sẽ chủ động học hỏi và khám phá môi trường xung quanh nhiều hơn. Kết quả là khả năng học tập của trẻ được nâng cao.

3. Kích thích giác quan và sự vận động.

Kích thích năm giác quan và sự vận động của trẻl à điều cần thiết. Trẻ sơ sinh tiếp nhận tất cả thông tin về môi trường xung quanh thông qua các giác quan và việc kích thích những điều này là chìa khóa để khơi dậy trí tò mò của trẻ.

4. Sử dụng đa dạng các chất liệu học tập tự nhiên

Các chất liệu học tập chúng tôi cung cấp cho trẻ rất đa dạng và phong phú nhằm duy trì sự chú ý của các em. Trẻ sơ sinh từ 1 đến 2 tuổi duy trì sự chú ý của mình trong trung bình từ 4 đến 6 phút. Do đó, việc tiếp cận với các hoạt động ngoại khóa và kích thích khác nhau sẽ rất lý tưởng cho việc học của trẻ.

5. Liên kết tình cảm

Sự an toàn và những cảm xúc tích cực mà trẻ có được thông qua các hoạt động là chìa khóa để tiếp tục học tập một cách vui tươi, năng động và có ý nghĩa.

Làm cách nào để chúng tôi kết hợp những yếu tố chính này vào khóa học Tiếng Anh cho trẻ 1-2 tuổi (Mousy và Linda)?

hoc tieng anh kids&us

Phương pháp học tiếng Anh thuận tự nhiên của Kids&Us được thiết kế dựa trên những yếu tố được nghiên cứu từ những nhà khoa học thần kinh với mục đích cung cấp cách học tiếng Anh toàn cầu, tự nhiên và trực quan. Trung tâm anh ngữ Kids&Us tạo ra một môi trường an toàn, luôn chào đón và khuyến khích trẻ nhỏ học tiếng Anh thông qua sự tò mò của bản thân.

Các lớp học luôn tràn ngập màu sắc, âm nhạc và những điều bất ngờ. Thông qua đó, trẻ sẽ học cách liên kết tiếng Anh với những cảm xúc tích cực. Ngoài thời gian trên lớp, các tài liệu có sẵn cho các gia đình cũng được chúng tôi cung cấp nhằm tiếp tục xây dựng tình yêu ngôn ngữ với trẻ.

Ba mẹ hãy tham khảo ngay phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ từ Kids&Us và đăng ký cho trẻ tham gia nhé.

Posted in Tiếng Anh trẻ em

Related Posts