Menu Đóng

Sự khác nhau của não bộ khi trẻ học 2 ngôn ngữ

Trẻ học tiếng Anh sẽ mở rộng kiến thức văn hóa xã hội

Theo nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ Max Planck ở Đức, trẻ được học hai ngôn ngữ từ nhỏ có thể phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ nhanh hơn, giao tiếp tốt hơn và xử lý ngôn ngữ tốt hơn. Cùng Trung tâm anh ngữ cho bé Kids&Us tìm hiểu chi tiết sự khác nhau của não bộ khi trẻ học 2 ngôn ngữ.

Ba mẹ hãy tham khảo ngay phương pháp dạy tiếng Anh cho trẻ từ Kids&Us và đăng ký cho trẻ tham gia nhé.

Khả năng ngôn ngữ của bé tốt hơn

Trẻ được học 2 ngôn ngữ từ nhỏ sẽ có khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt hơn so với trẻ chỉ học tiếng mẹ đẻ. Bé có khả năng sử dụng và hiểu nhiều ngôn ngữ, mở rộng khả năng giao tiếp và tương tác với người khác trong nhiều tình huống. Bên cạnh đó là năng lực phát triển vốn từ vựng và khả năng diễn đạt phong phú hơn. Trẻ có thể sử dụng từ ngữ và cấu trúc ngữ pháp từ các ngôn ngữ khác nhau để biểu đạt ý nghĩa một cách linh hoạt.

Theo một nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Ngôn ngữ Max Planck ở Đức, trẻ được học hai ngôn ngữ từ nhỏ có thể phát triển khả năng sử dụng ngôn ngữ nhanh hơn, giao tiếp và xử lý ngôn ngữ tốt hơn. Lợi ích này là do việc học nhiều ngôn ngữ tăng cường hoạt động của các khu vực não liên quan đến ngôn ngữ và trí nhớ.

Học tiếng anh sớm giúp trẻ phát triển ngôn ngữ tốt hơn

Nâng cao năng lực tư duy của trẻ

Trẻ học 2 ngôn ngữ có khả năng chuyển đổi giữa các ngôn ngữ và các quy tắc ngôn ngữ một cách linh hoạt. Điều này góp phần phát triển khả năng tư duy linh hoạt và khả năng thích ứng với các tình huống mới. Việc học 2 ngôn ngữ khuyến khích trẻ nhỏ nhận thức và hiểu được sự đa dạng văn hóa và quan điểm khác nhau. Điều này có thể thúc đẩy sự đồng cảm, khả năng giải quyết xung đột và khả năng tư duy phản biện.

Theo một nghiên cứu của Đại học Northwestern, trẻ được học nhiều ngôn ngữ từ nhỏ sẽ có khả năng suy nghĩ trừu tượng tốt hơn và có khả năng giải quyết vấn đề tốt hơn. Lợi ích này là do việc học nhiều ngôn ngữ khuyến khích sự linh hoạt trong tư duy và giúp trẻ phát triển khả năng trừu tượng hóa.

Mở rộng kiến thức và tầm nhìn văn hóa

Trẻ được học 2 ngôn ngữ từ nhỏ có khả năng hiểu và chấp nhận các nền văn hóa khác nhau tốt hơn. Theo một nghiên cứu của Đại học Washington, trẻ được học nhiều ngôn ngữ từ nhỏ có khả năng chấp nhận và hiểu văn hóa khác nhau tốt hơn và có khả năng giảm thiểu khuynh hướng phân biệt chủng tộc. Lợi ích này là do việc học nhiều ngôn ngữ giúp trẻ hiểu và đồng cảm với các nền văn hóa khác nhau.

Trẻ học tiếng anh sớm giúp nâng cao kiến thức xã hội văn hóa

Phát triển khả năng học tập

Trẻ học 2 ngôn ngữ từ nhỏ có khả năng học tập tốt hơn so với trẻ chỉ học tiếng mẹ đẻ. Khi học một ngôn ngữ mới, trẻ phải tiếp thu và xử lý thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Điều này cung cấp một cơ sở mạnh mẽ cho việc học và sử dụng ngôn ngữ trong các lĩnh vực khác nhau.

Theo một nghiên cứu của Đại học Cornell, việc học nhiều ngôn ngữ giúp trẻ nhanh chóng phát triển kỹ năng đọc, viết và tính toán. Trong khi đó, trẻ chỉ học tiếng mẹ đẻ có thể gặp khó khăn trong việc học các kỹ năng này. Lợi ích này là do việc học nhiều ngôn ngữ kích thích sự phát triển của não bộ và cải thiện khả năng tập trung của trẻ.

Nâng cao khả năng thích nghi

Trẻ học 2 ngôn ngữ từ nhỏ có khả năng thích nghi tốt hơn với môi trường mới so với trẻ chỉ học tiếng mẹ đẻ. Theo một nghiên cứu của Đại học York ở Canada, trẻ được học nhiều ngôn ngữ từ nhỏ có khả năng thích nghi tốt hơn với môi trường mới và có khả năng giảm thiểu sự căng thẳng trong tình huống mới. Lợi ích này là do việc học nhiều ngôn ngữ giúp trẻ phát triển khả năng phân tích và giải quyết vấn đề.

Kết luận Từ những nghiên cứu trên, chúng ta có thể thấy rằng việc học nhiều ngôn ngữ từ nhỏ đem lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ. Do đó, phụ huynh nên khuyến khích con em học nhiều ngôn ngữ từ nhỏ để giúp trẻ phát triển toàn diện và có tầm nhìn văn hóa rộng mở.

Học tiêng Anh sớm giúp trẻ em nâng cao kỹ năng

Phát triển kỹ năng mềm như giao tiếp, nói trước đám đông

Khi trẻ học nhiều ngôn ngữ, họ phải thích nghi với các cách giao tiếp và diễn đạt khác nhau. Điều này giúp trẻ phát triển khả năng thích ứng với người khác, hiểu và tôn trọng các quy tắc xã hội và văn hóa khác nhau.

Ngoài ra, trẻ cũng trở nên tự tin hơn trong việc thể hiện ý kiến và nói trước đám đông, nhờ vào việc quen sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp và diễn đạt ý tưởng, điều này giúp bé tự tin hơn khi đặt câu hỏi, thảo luận và trình bày trước một nhóm người. Thêm vào đó, trẻ đồng thời rèn luyện được kỹ năng lắng nghe chính xác và nhạy bén, hiểu rõ ý tưởng của người khác.

Chương trình đào tạo tiếng anh cho trẻ tại anh ngữ Kids&Us

Kids&Us hiện đang là một trong những trường Anh ngữ hàng đầu châu Âu, đi tiên phong trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh cho các bé từ 1 tuổi. Với phương pháp thuận tự nhiên, kết hợp với giáo trình chuẩn CEFR và đi kèm với đó là các hoạt động vui chơi được lồng ghép một cách khéo léo, Kids&Us dễ dàng khơi dậy tình yêu ngôn ngữ của trẻ và giúp việc học tiếng Anh của trẻ đạt kết quả cao nhất.

Không gian lớp học tiếng anh trẻ em tại Kidsandus

Tại anh ngữ Kids&Us, mỗi bé đều được thầy cô gửi gắm sự quan tâm đặc biệt. Từng sở thích, tính cách cũng như năng khiếu của mỗi bé đều được cô thầy ghi nhớ để từ đó có cách tiếp cận và giảng dạy phù hợp nhất. Với đặc trưng lớp học chỉ từ 5 – 8 trẻ/lớp, các thầy cô của Kids&Us dễ dàng làm được điều này.

Tham gia Lớp học trải nghiệm phương pháp học tiếng Anh tự nhiên cho trẻ từ 1 – 7 tuổi.

Posted in Tiếng Anh trẻ em

Related Posts