Menu Đóng

Phương pháp dạy học tiếng anh cho bé của Kids&Us có gì đặc biệt

Phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho bé tại Kids&Us tuân theo quá trình tự nhiên học ngôn ngữ của trẻ – một phương pháp học tập có tính logic và cấu trúc, đồng thời cũng mang tính sáng tạo.

Khởi nguồn của phương pháp dạy học tiếng Anh cho bé tại Kids&Us

Chúng ta học tiếng mẹ đẻ theo cơ chế tự nhiên đến mức ta nghĩ đó là bản năng. Nhưng sự thật không phải là như  vậy. Tất cả các yếu tố cho việc học một ngôn ngữ kể cả tiếng mẹ đẻ, phải xảy ra chính xác theo thứ tự: NGHE, HIỂU, NÓI, ĐỌC và VIẾT. Đây là chính là quá trình phát triển ngôn ngữ của con người.

“Nếu như ngôn ngữ chúng ta sử dụng thông thạo nhất là tiếng mẹ đẻ, vậy tại sao chúng ta lại phải học một ngôn ngữ mới theo cách hoàn toàn khác?” – Natàlia Perarnau

Phát triển kỹ năng Nghe tiếng Anh

Ngay khi con chào đời, sự tiếp xúc với ngôn ngữ đầu tiên luôn là THÍNH GIÁC. Nhận thức được quá trình tự nhiên này, Kids&Us muốn con tiếp xúc ban đầu với một ngôn ngữ mới thông qua việc NGHE, giống như tiếng mẹ đẻ của con. Đến với Kids&Us, các bé sẽ được học nghe thông qua những giờ học trên lớp kết hợp với việc nghe các đoạn audio track được nghe tại nhà mỗi ngày. Vậy bé sẽ nghe gì trong các audio track mỗi ngày?

  • Các audio sẽ bao gồm các cấu trúc và các từ vựng mà bé sẽ học trên lớp. Trên lớp học, các bé sẽ học các cấu trúc và từ vựng này cùng với thầy cô qua các hoạt động lớp, các bài hát, và các câu chuyện.
  • Các audio track sẽ chỉ kéo dài từ 8-12 phút

Tại sao audio mà không phải là video?

  • Mục đích của nghe audio chính là NGHE THỤ ĐỘNG (PASSIVE LISTENING). Việc bắt bé ngồi yên một chỗ và tập trung nghe không phải Nghe Thụ Động, mà là Nghe Chủ Động (Active Listening). Nghe Chủ Động sẽ khiến bé chán ghét và mất tính hiệu quả.
  • Bé có thể nghe trong lúc tắm, lúc ăn, lúc chơi, nhưng không được nghe trong lúc xem TV, vì khi xem TV, bé sẽ tập trung vào hình ảnh. Vì vậy hoạt động nghe sẽ không còn hiệu quả.

Phương pháp giảng dạy cho bé tại KidsandUs

Phát triển khả năng Hiểu tiếng Anh

Một trong những cơ chế bẩm sinh của não bộ là giải mã ngôn ngữ. Ba mẹ thường giao tiếp với trẻ một cách tự nhiên bằng việc sử dụng từ, cách diễn đạt hoặc các cụm từ ở các thì khác nhau. Phương pháp học tiếng Anh tại Kids&Us sẽ mô phỏng lại những tình huống tương tự như này với trẻ, để trẻ được tiếp xúc với ngôn ngữ hoàn toàn tự nhiên.

Cụ thể, sau khi đã cho trẻ nghe audio track mỗi ngày, lúc đến lớp giáo viên bối cảnh hóa những gì bé đã nghe thành những câu chuyện, tình huống hay hoạt động khác nhau. Tương tự như cách chúng ta học tiếng mẹ đẻ, việc nghe một câu hoặc một cụm nhiều lần và ở nhiều thời điểm khác nhau, với nhiều bối cảnh khác nhau, bé sẽ tự hình thành trong đầu nghĩa của các cụm câu này

Phát triển kỹ năng Nói tiếng Anh

Nói là một kết quả tự nhiên của quá trình Nghe và Hiểu. Do đó, Kids&Us tập trung nghiên cứu, thiết kế và xây dựng các bối cảnh cụ thể để trẻ có được môi trường thực hành và diễn đạt được tất cả những điều trẻ tiếp thu

Vậy tại Kids&Us, việc học NÓI sẽ diễn ra thế nào? Trong lớp học, Kids&Us khuyến khích trẻ nói tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ của mình. Thực tế khi vào lớp học, trẻ sẽ chưa thể nói tiếng Anh được ngay, vì trẻ chưa nghe tiếng Anh và trẻ chưa hiểu gì hết để có thể nói ra theo ý của mình.

Các thầy cô sẽ cố gắng hiểu trẻ muốn bộc lộ điều gì, hướng dẫn trẻ nói những điều ấy bằng tiếng Anh, hướng dẫn trẻ lặp đi lặp lại ngay từ ngày đầu tiên con học tại lớp.

Rèn luyện, phát triển kỹ năng nói cho trẻ - KidsandUs

Phát triển kỹ năng Đọc và Viết

Với phương pháp học của Kids&Us, trẻ bắt đầu Đọc và Viết bằng tiếng Anh từ năm 8 tuổi.

Ở độ tuổi này, kỹ năng nói tiếng Anh của trẻ đã rất thành thạo, đồng thời trẻ đã học được cách đọc và viết bằng tiếng Việt. Sự kết hợp giữa hai yếu tố này giúp học viên của Kids&Us bắt đầu đọc và hiểu được bằng tiếng Anh, hoàn chỉnh phát âm cũng như biết cách diễn đạt những điều muốn nói thông qua kỹ năng viết.

Nói cách khác, tại Kids&Us, chúng tôi bắt đầu cho trẻ Đọc và Viết ở giai đoạn mà chúng tôi nghĩ rằng học viên đã sẵn sàng để ứng biến với các kỹ năng này một cách thuần thục.

Điều độc đáo trong việc giảng dạy kỹ năng Đọc và Viết tại Kids&Us là trẻ sẽ được hướng đến việc hiểu nghĩa tổng thể (global comprehension), tức là trẻ sẽ hiểu thông điệp của các câu mà không cần phải hiểu nghĩa từng từ một trong câu. Ngay từ ngày đầu tiên đến Kids&Us, trẻ được tiếp xúc với ngôn ngữ thật, tiếng Anh thật, không phải tiếng Anh giản lược.

Kids&Us xem trẻ như một người bản xứ nói tiếng Anh thực thụ, nghĩa là trẻ cần được va chạm với các loại câu, các thì như giao tiếp thông thường. Kids&Us không đơn giản ngôn ngữ (ví dụ: chỉ dùng to be, hay chỉ dùng hiện tại đơn để tránh cho trẻ bị rối).

Nền tảng phương pháp giảng dạy tiếng anh cho bé tại Kids&Us

Khám phá nền tảng phương pháp giảng dạy tiếng Anh phù hợp cho bé từ 1 – 18 tuổi tại Kids&Us được chúng tôi áp dụng xuyên suốt nhằm giúp các bé phát triển một cách tốt nhất.

  • Phương pháp giảng dạy riêng biệt
  • Lớp học đầy sự năng động diễn ra 100% tiếng Anh
  • Các bé được tham gia thành những nhóm nhỏ
  • Đa dạng khóa học cho trẻ từ 1 – 18 tuổi
  • Phương pháp tiếp cận phù hợp cho trẻ lên 7 tuổi
  • Trẻ lắng nghe tiếng anh hàng ngày thông qua audio
  • Sáng tạo và luôn luôn không ngừng phát triển
  • Kiểm soát chất lượng giảng dạy

Học tiếng Anh với phương pháp của Kids&Us diễn ra như thế nào?

Với lượng kiến thức cung cấp ở mức vừa phải và hấp dẫn với các bé! Các khóa học tiếng anh cho bé tại Kids&Us kết hợp kiến thức ngôn ngữ với bài hát và trò chơi. Phương pháp Kids&Us đã được điều chỉnh tỉ mỉ để đảm bảo hiệu quả, tính linh hoạt và đầy cảm hứng trong quá trình học. Về thời gian diễn ra lớp học, các bé từ 1- 2 tuổi sẽ tham gia một lớp học 45 phút mỗi tuần. Trong khi trẻ từ 3 tuổi cho đến khi bắt đầu biết đọc và viết, trẻ học một giờ một tuần. Và từ 8 tuổi, số giờ lên lớp mỗi tuần sẽ tăng dần lên 3 giờ một tuần, trải đều trong hai ngày.

Mọi hoạt động trong lớp học đều tập trung vào giao tiếp và được thiết kế để củng cố nội dung và mục tiêu của từng lớp học cho trẻ. Trong phương pháp giảng dạy tại trường anh ngữ cho bé Kids&Us, không có gì được thực hiện chỉ vì lợi ích riêng lẻ; mọi thứ đều có lý do!

Bắt đầu hành trình học tiếng Anh cho trẻ càng sớm, con càng tiếp thu hiệu quả hơn. Ba mẹ hãy điền thông tin ngay tại đây để đăng ký miễn phí trải nghiệm lớp học tiếng Anh cho trẻ từ 1 tuổi đầu tiên tại Việt Nam nhé.

Posted in Tiếng Anh trẻ em

Related Posts